LAU KÍNH VĂN PHÒNG QUẬN TÂN BÌNH

Với những đặc tính ưu việt vì vừa mang lại ánh sáng cho khuôn viên sử dụng, vừa mang tính trang trí mà kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng như những vách dựng/ cửa ra vào/ cửa sổ cửa kính/ giếng trời/ canopy( mái đón) tại các tòa nhà, khu vực thương mại, biệt thự, nhà ở, văn phòng …

Sau một thời gian sử dụng nhưng lại không được vệ sinh/ bảo dưỡng thường xuyên + ảnh hưởng bởi các tác nhân của môi trường, thời tiết kính thường dễ bị bám bụi, kính bị ố, ngả màu thậm chí là xuất hiện vảy cá ( tình trạng bề mặt kính đang bị ăn mòn ).

Và theo cách xử lí thông thường dơ đâu, lau đó, lau theo cảm tính, theo kinh nghiệm sẵn có của bản thân thì rất dễ gặp tình trạng lau hoài không sạch, càng lau càng dơ thậm chí là làm tổn hại bề mặt kính ( xước kính ).  Công ty TNHH dịch vụ vệ sinh công nghiệp Tiến Khang ( TK Clean ) sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để làm sạch kính như mới một cách hiệu quả.

Bước 1 : Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị những dụng cụ sau

+  Nước lau kính ( rất nhiều nhãn hiệu sẵn có thị trường trong và ngoài nước Swat/ Gift / Klenco/ Goodmaid )  tùy theo khả năng kinh tế ngân sách cũng như nhu cầu mà có thể chọn loại hóa chất phù hợp túi tiền. Team Clean Trần Anh thường sử dụng là Kleer Glass G311 Goodmaid – Malaysia bởi tính hiệu quả và chất luợng đã được kiểm nghiệm qua các công trình do Trần Anh đảm nhận. Trong trường hợp kính bị vảy cá, ố kính bạn có thể sử dụng các hóa chất như: HG – 01, BKF.

+  Dụng cụ lau kính : gạt kính có rất nhiều nhãn hiệu và team Clean chọn là bộ gạt Unger của Đức lưỡi gạt êm ái, mượt mà, xử lí sạch sẽ tuy có hơi đắt tiền một chút nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo, bông thỏ, cây tăng ( xử lí kính tầm cao trên 2,5m) tùy theo độ cao của bề mặt cần làm sạch mà bạn có thể mua cây tăng có độ cao phù hợp, khăn lau 3M, bao tay. 

+ Máy hút bụi ( sử dụng hút rảnh trượt/ khung kính ).

+ Thang chữ A/ giàn dáo/ dây đu/ dây an toàn ( trong trường hợp xử lí kính cao trên 2,5m/ nơi tiếp xúc không đủ vững chắc ).

Vậy là xong phần chuẩn bị rồi giờ thì đến các bước xử lí kính .

Bước 2 : Xử lí phần thô

Đối với kính sau xây dựng/ sửa chữa ( sẽ có phần kính và khung kính  cần được làm sạch ). Vết bẩn chủ yếu là xi măng, sơn và bụi ) mặt kính mới nên chỉ cần sử dụng hóa chất nhiều bọt và trơn là oki.  

Đối với phần khung nhôm không sử dụng dao cao vì có thể gây xước bề mặt / tróc sơn. Có thể sử dụng cước xanh thấm nước chà nhẹ các khu vực dính sơn/ kết hợp sử dụng hóa chất làm mềm xi măng đới với các bề mặt bám xi măng sau đó lau lại bằng khăn ẩm.

Đối với phần mặt kính dùng dung dịch làm ướt bề mặt và sử dụng sủi, sủi sạch xi măng ,sơn bám trên mặt kính nếu có (có thể sử dụng lưỡi dao cạo đối với các vết sơn cứng  đầu ) cẩn thẩn kẻo đứt tay nhé ! Sau đó làm sạch phần khung nhôm và khẻ rãnh.

Đối với khe rãnh trượt cửa kính dùng bàn chải nhỏ/ hoặc chổi nhựa làm bong tróc các vết bẩn /cặn xi măng mảng bám và dùng máy hút bụi xử lí sạch.

Bước 3 : Xử lí tinh và hoàn thiện

Sau khi xử lí phần thô trên kính và khung kính tiến hành phun xịt hóa chất lên bề mặt kính sau đó dùng bông thỏ thoa đều mặt kính.

Sử dụng bộ gạt kính gạt theo quy tắc từ trên xuống từ phải qua trái.

Dùng khăn khô 3M lau sạch những vết nước còn xót lại.

Lưu ý : không sử dụng suỉ khi bề mặt khô/ hoặc chưa làm sạch bụi vì sẽ làm xước kính khi xây dựng /sửa chữa nên che chắn khung nhôm và kính tránh sơn và vửa xi măng bám vào rát khó vệ sinh.

Bước 4 : xử lí ố kính vảy cá ( nếu có )

Trường hợp kính bị ổ hoặc vảy cá nếu chỉ sử dũng hóa chất thông thường thì không thể xử lí triệt để chỉ có thể làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt. Lý do kính bị hiện tưởng vảy cá chủ yếu là kính không được xử lí thường xuyên khi có tác động từ mưa axit, cặn xit và các điều kiện thời tiết khác kéo dài.

TH xử lí vảy cá ố kính phải kiểm tra và xử lí mà không có găng tay để kiểm tra bề mặt có thể gây hại đến da tay vì hóa chất này có chất tẩy cực mạnh ( không khuyến khích tự xử lí ) ….

Hóa chất khuyền dụng cho bạn lúc này là HG 01 hoặc BKF có thể làm sạch và bóng kính trở lại quá trình này sẽ mất thời gian/ hóa chất nhiều hơn so với việc vệ sinh kính thông thường vậy nê bạn phải nhớ  đảm bảo duy trì sau khi đã xử lí nhé.

Tóm lại ghi dài thế nhưng quy trình xử lí chỉ tóm gọn trong 4 bước cơ bản :

+ Dùng miếng chà xanh thấm hóa chất và chà đều kính.

+ Dùng dao sủi sạch sơn xi măng bụi băm trên kính .

+ Dùng cây gạt sạch bụi bẩn.

+ Lau sạch bẳng khăn khô ( chủ yếu lau các khu vực đọng nước phía  mép khung kính ).

***Một số vấn đề cần lưu ý

Gạt đều tay, đều lực  và chỉ gạt 1 lần .

Khăn lau phải sạch/ mềm nếu mới hoàn toàn thì càng tốt ( khuyên dùng khăn 3M mểm khả năng thấm hút nước cao ) .

Lau cần gạt kính sau mỗi lần lau..

Nên vệ sinh khung nhôm trước sau đó vệ sinh kính sau,  không dùng dao sủi hoặc chà mạnh các bề mặt khô.

Đối với sơn bám thì có thể sử dụng xăng thơm/ sơn xịt tường thì dùng AC tone /hóa chất làm mềm xi măng HT 01 / A102…..


Vậy là đã có một bề mặt kính sạch sẽ rồi nhỉ giờ thì thưởng làm tách trà tựa ghế nhìn xa xăm mà thưởng thức thành quả thôi .

TK CLEAN không ngại chia sẽ bí quyết làm sạch đến mọi người bởi TK CLEAN luôn tâm niệm cứ cho đi rồi sẽ nhận lại.

Trường hợp bạn cảm thấy khâu chuẩn bị rườm rà công phu, lại chưa có kinh nghiệm vậy có cách nào xử lí nhanh chóng gọn lẹ hiểu quả hơn không ? Có chứ nhấc máy lên và gọi ngay cho team TK CLEAN nha.

Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết .

: LAU KÍNH VĂN PHÒNG QUẬN TÂN BÌNH
#TKCLEAN #vesinhkinh #laukinhvanphong #VESINHKINHVANPHONGQUANTANBINH #vesinhcongnghiep #VESINHCONGNGHIEPTIENKHANG #LAUKINHVANPHONGTPHCM