HƯỚNG DẪN CÁCH DIỆT MUỖI TẠI NHÀ NHANH CHÓNG HIỆU QUẢ - CÁCH ĐUỔI MUỖI TRONG PHÒNG / NHÀ Ở

Theo ước tính của Tổ chức Y tế lớn nhất Thế giới (WHO), trung bình mỗi 45 giây ở các nước Châu Phi có một trẻ em bị chết do mắc bệnh sốt rét nguyên nhân chính là do muỗi. Cùng với nhiều thống kê khác, con muỗi trở thành loài động vật độc hại nhất trên hành tinh này. Ngày hôm nay cleantrananh.com sẽ mang đến bạn các kiến thức về loài côn trùng này để có thể phòng tránh và tiêu diệt chúng sao cho hiệu quả nhất nhé.

Các loại muỗi nguy hiểm tại Việt Nam và tác hại của muỗi đối với con người

Ở Việt Nam hiện nay, chúng ta dễ dàng gặp ba loại muỗi truyền nguy hiểm nhất là Anopheles, Culex và Aedes. Các loại muỗi trên đều chia làm nhiều họ nhỏ, kích thước lớn, nhỏ và độ nguy hiểm khác nhau. Mỗi loài đều có tính chất gây hại nguy hiểm cho con người theo một cách khác nhau. Ngày hôm nay, chúng ta có thể bị muỗi chích, gây nên một vết ửng đỏ và nổi mẩn ngửa trên da của bạn, nhưng ngày hôm sau có thể bạn đang phải đối mặt với ranh giới sự sống và cái chết.

Muỗi CudexMuỗi AnophenMuỗi Aedes ( Muỗi vằn )

 

Tại sao nên đuổi, diệt muỗi ra khỏi không gian sống trong nhà của bạn

Mỗi năm có khoảng hơn 200 triệu người trên thế giới mắc bệnh sốt rét nguyên nhân chính là do muỗi chích, trong số đó có thống kê tới 600.000 ca tử vong vì bệnh sốt rét. Ngoài ra còn hàng nghìn các bệnh nhân không qua khỏi do các căn bệnh khác do loài muỗi gây ra như: sốt xuất huyết, sốt vàng da, virus Zika,… Chúng thực sự là mối đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống, thậm chí cả tính mạng của con người. Ngay cả khi những con muỗi không mang trong mình mầm bệnh cũng gây ra phiền phức không nhỏ như phát ra tiếng vo ve, để lại vết sưng tấy, mẩn đỏ và ngứa ngáy từ vết muỗi chích,… làm ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Số lượng ca nhiễm sốt xuất huyết vào tháng 10/2019 & tháng 10/2020 “ nguồn từ Tổng cục thống kê Việt Nam )

Đuổi, diệt muỗi ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn và mọi người

Chính vì mang đến nhiều tác hại đối với con người mà tiêu diệt muỗi đã trở thành mục tiêu của cộng đồng. Hàng năm, các nước trên thế giới đều diễn ra các sự kiện, tổ chức các đợt phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, mục đích nhằm kiểm soát sự phát triển tự do của chúng, đồng thời ngăn chặn các dịch bệnh lây lan từ muỗi. Dưới đây là một vài cách diệt muỗi tự nhiên hiệu quả nhất, để bạn có thể dễ dàng đuổi, diệt được loài côn trùng độc hại và đáng ghét này ra khỏi nhà ngay bây giờ nhé!

Thời điểm muỗi thường hay xuất hiện là vào mùa mưa từ tháng 5 - tháng 10.

Các khu vực muỗi thường lưu trú 

Hướng dẫn cách đuổi muỗi ra khỏi nhà hiệu quả nhất

1.Đuổi muỗi bằng dầu gió

Dầu gió là một trong những sản phẩm quen thuộc mà hầu như trong mỗi gia đình đều trang bị cho mình một lọ dầu gió để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể đuổi muỗi bằng 3 cách sau đây:
Cách 1: Nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, sau đó bật quạt ở chế độ quay đều khắp phòng, mùi hương của tinh dầu gió lúc này sẽ được lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi hết lũ muỗi đi.
Cách 2: Với làn da trên cơ thể của bạn, bạn có thể chống muỗi bằng cách nhỏ vài giọt vào nước trước khi tắm ở nhiệt độ nước ấm khoảng 30 đến 40 độ C. Sau khi tắm xong, trên cơ thể bạn sẽ phảng phất hương thơm và giúp bạn xua đuổi lũ muỗi khi chúng đến gần mình.
Cách 3: Một cách đơn giản hơn là bạn có thể mở nắp chai dầu gió và đặt nó vào góc phòng, nơi mà lũ muỗi hay tụ tập. Mũi dầu gió sẽ lan tỏa và đuổi lũ muỗi đi.

2.Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt đừng vội vứt hết vỏ mà hãy giữ lại nhé. Bạn hãy đem vỏ phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.
Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Ngoài ra, mùi thơm từ vỏ cam quýt còn giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

3.Trồng các loại cây có công dụng đuổi muỗi

Việc dùng cây trồng trong nhà đuổi muỗi đang là xu hướng mới hiện nay. Cây cảnh trang trí ngoài việc mang lại không gian tươi mát trong lành, thì ngày nay còn được sử dụng như biện pháp đuổi muỗi thân thiện với môi trường vì không cần dùng đến hoá chất mà lại cực kì an toàn. Phương pháp này sẽ vô dùng thích hợp với những gia đình có trẻ em, người có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng với các sản phẩm hóa học.

  • Cây Sả
  • Cây hương thảo đuổi muỗi.
  • Hoa oải hương.
  • Cây ngũ gia bì chống muỗi.
  • Cây bạc hà đuổi muỗi.
  • Nhất mạt hương.
  • Hoa phong lữ
  • Cây tùng thơm.

Đây được cho là 8 cây cảnh có công dụng đuổi muỗi mà dễ trồng, dễ chăm sóc nhất cho mọi nhà.

4.Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Cũng bởi có khướu giác mạnh nên muỗi dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hương tỏa ra từ các loại tinh dầu. Bên cạnh mùi thơm khiến muỗi khó chịu, không định hướng được con mồi, một số loại tinh dầu nguyên chất còn có thành phần hóa học làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của muỗi, khiến chúng lao đao, bay loạn xạ và không dám đến gần khu vực đang dùng tinh dầu ấy.

Có khá nhiều loại tinh dầu đuổi được muỗi và làm muỗi sợ, tuy vậy hiệu quả của chúng mạnh yếu không giống nhau. Có những loại mạnh, đuổi được muỗi trong phạm vi xa và lâu như sả, bạch đàn nhưng cũng có loại rất yếu, chỉ đuổi muỗi trong vài chục centimet như cam, chanh, bưởi. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu một số loại tinh dầu đuổi muỗi mạnh nhất, đạt hiệu quả nhanh và đã được nhiều khách hàng kiểm chứng qua thực tế.

  • Tinh dầu sả chanh đuổi muỗi.
  • Tinh dầu bạch đàn chanh đuổi muỗi.
  • Tinh dầu sả Java đuổi muỗi.
  • Tinh dầu hoa Phong Lữ đuổi muỗi.
  • Tinh dầu hỗn hợp đuổi muỗi và công trùng.

Trên đây là tổng hợp 5 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại

5.Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

– Bạn cho tỏi vào nồi nước, đun sôi sau đó cho dung dịch nước tỏi vào bình xịt rồi xịt vào những khu vực thường tập trung nhiều muỗi.
– Đợi sau vài giờ, khi mùi tỏi lan ra, muỗi sẽ bị ngộp và bay đi hết.
– Ngoài phun nước tỏi xung quanh nhà, bạn còn có thể thoa nước tỏi lên da để chống muỗi. Cách này đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ.
– Nếu không muốn lũ muỗi tiếp cận cơ thể bạn, hãy ăn nhiều tỏi mỗi ngày, khi mùi tỏi thông qua lỗ chân lông thoát ra khỏi cơ thể sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ bạn khỏi muỗi.

6.Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả đó ạ! Mẹo này phải nói là cực kỳ đơn giản luôn, chỉ cần cho một ít nước rửa chén ra đĩa(chén nhỏ hoặc tô đều được), sau đó đem để ở ngoài nhà hoặc nơi mà muỗi đang tập trung sinh sống. Như vậy, muỗi sẽ tập trung ở chiếc đĩa đó và không bay vào trong nhà. Không những vậy, tính kiềm trong nước rửa chén có thể tiêu diệt và phân hủy trứng muỗi và côn trùng, ngay cho muỗi không có cơ hội sinh sôi nữa.

7.Đuổi muỗi bằng bả chè/ trà

Bã chè nguyên liệu tưởng chừng như không có tác dụng gì nhưng ít ai biết nó là một trong số những thứ làm cho lũ muỗi lũ muỗi phải tránh xa.

Bã chè/trà sau khi dùng xong chúng ta hãy phơi khô rồi đốt chúng như đốt vỏ cam vỏ quýt trong phòng ngủ. Mùi hương từ bạn bè sẽ làm cho hương muỗi không dám lại gần phòng ngủ của chúng ta nữa.

8.Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Mở tủ quần áo, dùng tay quơ nhẹ xem đêm qua có con muỗi nào bay vào không. Cắm điện vào máy hút bụi và tập trung ở góc bàn làm việc, gầm giường, các góc tủ, ghế sofa, muỗi sẽ bị máy hút vào và lăn ra chết.

9.Diệt muỗi bằng vợt điện/vợt bắt muỗi

Trên thị trường hiện nay có bán một thiết bị hình dáng như vợt tennis, bên trong có lưới điện giúp bạn diệt muỗi hiệu quả. Loại vợt điện này có thể sạc đi sạc lại và sử dụng nhiều lần, rất tiện dụng và an toàn.

10.Tự chế bẫy bắt muỗi

Nguyên liệu

Bẫy bắt muỗi từ chai nhựa bỏ đi
Bẫy bắt muỗi này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: chai nhựa, băng keo, nilong đen ( giấy bìa đen), nước, đường nâu, men nở.

Cách thực hiện:

Rửa sạch chai nhựa cắt rời khoảng 1/3 phần đầu chai.
Hòa tan hỗn hợp gồm 200ml nước ấm, đường nâu, khuấy cho đường tan hoàn toàn rồi đổ vào phần thân dưới của chai.
Khi hỗn hợp trên đã nguội bớt, cho thêm men nở hoặc muối nở (baking soda) vào và không cần khuấy đều. Men và đường gặp nhau sẽ tạo ra CO2 khiến cho muỗi nhầm tưởng là người và bay đến.
Phần thân trên đã cắt sẵn bạn úp ngược phần có nắp xuống dưới sao cho vừa khít thân dưới, tạo thành một cái phễu. Để chắc chắn bạn nên sử dụng băng dính cố định lại. “ Chiếc phễu” này khiến muỗi rơi xuống và dính chặt nước đường bên dưới, không thể thoát được.
Dán băng dính đen hoặc giấy đen xung quanh chai nhựa để thu hút muỗi nhiều hơn. Đặt bẫy ở trong và xung quanh nhà, những nơi có nhiều muỗi.

11.Đuổi muỗi bằng nhang muỗi ( không nên sử  dụng thường xuyên )

Đây là cách làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần mua nhang muỗi về, đốt lên là xong. Với mùi khó chịu từ nhang muỗi sẽ khiến những con muỗi bay đi, con nào không kịp bay kịp thì chúng sẽ bị chết.

12.Đuổi muỗi bằng sả

Ngoài việc trồng cây sả trong nhà để đuổi muỗi bạn có thể tăng tính hiệu quả bằng cách sử dụng sả có sẳn hoặc mua ở chợ theo các bước sau :

Bước 1Bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ này nhé:- Vài nhánh sả tươi còn gốc- Cốc hoặc lọ đựngĐến phần hành động này:Bước 1:– Cắt bỏ phần ngọn của nhánh sả sao cho toàn bộ nhánh sả dài khoảng 15cm. Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời.

Bước 2: Sau khoảng 2 ngày, chị em sẽ thấy sả bắt đầu ra rễ và sau khoảng 1 tuần thì lá sẽ bắt đầu đâm ra.

Bước 3: Các mẹ chú ý cách vài ngày thì thay nước một lần nhé! Cứ làm vậy thì sau khoảng 2 tuần, nhánh sả sẽ ra đủ rễ và lá để có thể trồng thành cây.

13.Đuổi muỗi bằng sáp thơm

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại sáp thơm đuổi muỗi. Các loại sáp này cũng được sử dụng rất nhiều. Nếu là loại sáp tự nhiên thì nó sẽ được chế tạo từ tinh dầu hoa oải hương. Loại tinh dầu này vừa thơm mà không gây hại cho sức khỏe đâu. Ngoài đuổi muỗi thì nó đuổi cả gián và ruồi nữa đấy!

14.Diệt muỗi bằng bia

Cách làm

  • Dùng dao cắt rời thân chai nhựa sao cho độ dài phần trên (phần có cổ chai) bằng 1/3 chiều dài của chai.
  • Lấy phần đáy chai vừa cắt và đổ vào đó một chút bia (khoảng 1/3 thể tích phần đáy chai)
  • Đổ thêm xà phòng dạng bột hoặc bột giặt vào với bia nhằm tiêu diệt muỗi khi chúng rơi vào bẫy.
  • Tiếp tục đổ thêm một chút đường trắng để thu hút muỗi.
  • Đổ vào dung dịch vừa rồi thêm một ít nước, sau đó dùng đũa gỗ khuấy đều.
  • Quay ngược phần nắp chai xuống và đặt chồng lên phần đáy chai có chứa dung dịch bia – xà phòng – đường vừa làm.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần đem đặt những chai dung dịch này ở những nơi muỗi thường bay tới như góc tủ, góc bếp, gầm giường,… Muỗi sẽ bị dụ vào trong chai và bị tiêu diệt trong đó, không thể thoát ra được.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng bia, đường, bột giặt và có thể pha dung dịch nước đường + baking soda rồi đổ vào phần đáy chai cũng đều có tác dụng thu hút muỗi và bẫy chúng hiệu quả

15.Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Nếu bạn là người thích ngủ với cửa sổ được mở ra vào buổi tối, bạn có thể cân nhắc giải pháp lắp lưới bắt muỗi để giúp bản thân không bị muỗi cắn.

Phương pháp này rất hiệu quả để ngăn muỗi bay vào nhà, nên mắc lưới chống muỗi ở cửa sổ, lỗ thông gió để ngăn muỗi. Cách làm này cũng được nhiều người áp dụng vì hiệu quả đạt được rất cao.

16.Quạt đuổi muỗi

Muỗi không thể bay ngược chiều gió thổi. Vì thế, một cách đuổi muỗi cực kỳ đơn giản là hãy bật quạt lên. Lúc này muỗi sẽ bay tán loạn và phải bỏ cuộc.

17.Xà phòng ngoài trời

Một số loại xà phòng ngoài trời được thiết kế dành riêng để xua đuổi muỗi khi bạn có việc ra bên ngoài. Sản phẩm làm từ 100% chiết xuất tự nhiên không độc hại. Sau khi tắm cũng không đem lại mùi hôi khó chịu mà còn giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả.

18.Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng long não

Long não là một chất sáp thường được sử dụng trong thành phần của các sản phẩm trị ho, cảm lạnh và chữa trị các vết kích ứng nhẹ như vết côn trùng cắn, vết loét. Các sản phẩm chứa hoạt chất long não thường được dùng để chà xát trên da hoặc hít vào. Nhằm mang lại cho bệnh nhân cảm giác mát lạnh kết hợp với hương thơm bạc hà mạnh mẽ, giúp thuyên giảm hiệu quả một số vấn đề nhỏ về sức khỏe

Long não có nguồn gốc từ cây long não (với tên khoa học là Cinnamomum Camphora) hoặc cây Kapur. Hai loại cây lớn này có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp châu Á. Tuy nhiên, rất nhiều nhà sản xuất vẫn có thể chế tạo và tổng hợp ra long não nhân tạo từ nguyên liệu nhựa thông.

Mặc dù không có bất kỳ nghiên cứu nào cho biết mức độ nguy hiểm của long não tổng hợp, tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên sử dụng long não tự nhiên để đảm bảo an toàn.

Các sản phẩm long não dạng thuốc mỡ màu trắng đã có mặt trên khắp các siêu thị và nhà thuốc. Long não cũng được sản xuất theo dạng viên sáp và được đóng thành gói từ các cửa hàng chuyên bán nến hoặc tinh dầu.

Muỗi săn máu bằng nhiều giác quan, một trong số đó là “khứu giác” siêu nhạy của chúng. Bằng cách này, chúng có thể dễ dàng ngửi thấy mùi carbon dioxide và các chất hóa học mà cơ thể chúng ta sản sinh ra mỗi ngày.

Long não giúp chống lại điều này khứu giác săn mồi nhạy bén của loài muỗi giống như cách thức mà cây sả và cây bạch đàn gây ảnh hưởng đến muỗi. Mùi hương của long não giúp áp đảo muỗi bằng mùi của chính loại cây này và khiến muỗi bị mất phương hướng, từ đó giúp ngăn chặn mọi vết cắn do muỗi gây ra. Và cách tránh muỗi trong phòng ngủ bằng long não được xem là một biện pháp triệt để vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần để viên long não ở bốn góc phòng là có thể giảm bớt sự tấn công của muỗi. Bởi vì chất sáp này có thể tự bay hơi và giúp căn phòng của bạn ngập tràn hương thơm.

Ngoài cách đã đề cập bên trên thì dưới đây sẽ là 3 phương pháp đuổi muỗi hiệu quả khác bằng long não/băng phiến mà bạn có thể thử nghiệm ngay tại nhà.

Phương pháp số 1:

Thả 2 viên long não vào một bát nước.

Đặt bát nước này ở bất kỳ góc nào trong phòng của bạn.

Hãy nhớ đặt nó ở nơi mà trẻ em và vật nuôi không thể chạm đến được.

Phương pháp số 2:

Để có kết quả nhanh chóng, hãy đặt một vài viên long não trên một thiết bị làm nóng.

Để viên sáp tan chảy và mùi hương sẽ tràn ngập khắp phòng chỉ sau vài phút.

Phương pháp số 3:

Thắp đèn tinh dầu long não ở giữa phòng.

Rời khỏi phòng trong 1 giờ và đảm bảo các cửa ra vào và cửa sổ đều đóng lại.

Sau đó, mở cửa sổ để thoát bớt mùi ra ngoài.

Khi đó căn phòng sẽ không còn muỗi.

19.Sử dụng nến sáp thơm để đuổi muỗi

Sáp thơm cũng là một sản phẩm giúp đuổi muỗi rất tốt hiện nay. Bạn có thể dễ dàng trên các cửa hàng tạp hóa hay đặt sản phẩm trên các trang thương mại điện tử uy tín nhé!

20.Bã cà phê

Tại sao cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng bã cà phê lại hiệu quả? Hầu hết các loài côn trùng đều có khứu giác rất mạnh và bã cà phê lại có mùi nồng nhưng khi đốt chúng còn nồng hơn.

Chính mùi hương này sẽ làm lũ sâu bọ khó chịu và khiến chúng tránh xa. Mọi loài côn trùng thường nhận diện khói đốt như một mối nguy hiểm. Vì vậy chỉ cần một làn khói nhỏ cũng đủ là tín hiệu khiến côn trùng nhanh chóng tìm nơi trú ẩn khác.

Làm thế nào để đốt cháy bã cà phê nhằm giúp kiểm soát muỗi không còn xuất hiện vĩnh viễn.

  • Chuẩn bị một ít đất khô nếu bạn đang dùng bã cà phê đã qua sử dụng.
  • Hãy cho tất cả bã cà phê này vào một cái bát đã được phủ lớp giấy bạc.
  • Đặt bát ở nơi tối và mát cho đến khi bã cà phê đã khô hoàn toàn.
  • Cho đất khô bên ngoài vào bát hoặc trên một bề mặt phẳng (như một miếng giấy nhôm).
  • Đốt đất giống như bạn thắp hương.

Chọn một vị trí ngược gió để có kết quả tốt nhất.

Để tăng thêm hiệu quả xua đuổi muỗi, hãy cho lá nguyệt quế tươi vào lửa.

Khi tham gia một sự kiện ngoài trời, bạn có thể thiết kế các trạm đốt này và đặt chúng ở xung quanh khu vực tập trung để giúp xua đuổi muỗi.

Dùng bã cà phê để xua muỗi là một trong những cách đuổi muỗi ra khỏi nhà hiệu quả và đơn giản nhất. Bởi vì phương pháp này cực kỳ rẻ, đặc biệt rất thích hợp cho những người có thói quen uống cà phê và luôn có sẵn bã cà phê trong nhà. Và nó cực kỳ dễ làm cũng như hoàn toàn tự nhiên nên an toàn hơn nhiều so với bất kỳ sản phẩm nhân tạo nào.

21.Tulsi ( Húng Quế )

Tulsi đã được phát hiện là một loài thực vật hữu ích trong việc tiêu diệt ấu trùng muỗi và xua đuổi muỗi. Trên thực tế, càng nghiên cứu về Tulsi thì các nhà khoa học càng thấy rằng đây thực sự là một loại thảo mộc khá tuyệt vời trong việc đuổi muỗi và có thể áp dụng rộng rãi. Việc đơn giản là chỉ cần trồng một bụi cây Tulsi gần cửa sổ của bạn, vì loài cây này có đặc tính đuổi muỗi không cho chúng bay vào nhà bạn.

Tulsi là một loại thảo mộc của Ấn Độ, đôi khi chúng còn được gọi là “húng quế thần thánh” và được dùng để chế biến trong nhiều món ăn Ấn Độ. Tulsi cũng được biết đến là một loại thảo mộc hữu ích trong việc điều trị vết muỗi đốt khi bôi trực tiếp lên vùng da bị muỗi cắn.

22.Đá khô

Vì khí cacbonic sản sinh khi cơ thể thở ra đặc biệt thu hút với loài muỗi nên điều này khiến bạn dễ bị muỗi tấn công. Đá khô cũng thải ra khí cacbonic và tất cả những gì bạn cần làm là đặt một ít đá khô vào thùng chứa, rồi đặt thùng đó cách xa phòng ngủ của bạn.

Khi bạn thấy muỗi bị thu hút vào hộp đựng, hãy nhanh tay đóng nắp lại. Tuy đây là phương pháp tốn nhiều thời gian nhưng cũng là cách đuổi muỗi trong phòng ngủ mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiện, đá khô không dễ để tự chế tạo, vì vậy bạn nên tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng chuyên dụng.

23.Sử dụng máy đuổi muỗi/ máy bắt muỗi

Nếu bạn đã có những lọ tinh dầu thì cách đuổi muỗi hiệu quả nhất đó là sắm cho gia đình một chiếc máy xông tinh dầu để giúp tinh dầu lan tỏa mùi hương tốt nhất. Nâng cả hiệu quả của tinh dầu đuổi muỗi hơn.

Bên canh đó thị trường cũng có rất nhiều loại máy bắt muỗi hiệu quả bằng tia cực tím giúp lôi kéo muỗi và diệt muỗi khi bay vào bẫy.

24.Dùng nước lau nhà chống muỗi

Có thể mẹ chưa biết, việc vệ sinh nền nhà thường xuyên cũng một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả. Cleanipedia gợi ý cho mẹ sản phẩm nước lau nhà chống muỗi Sunlight tinh dầu thiên nhiên mới, với công thức tỏa hương độc đáo không những mang đến cho mẹ một nền nhà thơm mát, mà còn giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Đặc biệt, Sunlight tinh dầu thiên nhiên còn có các chất hoạt động bề mặt tiên tiến, có khả năng tách vết bẩn ngay khi tiếp xúc, mang đến sàn nhà sạch bóng và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, lại an toàn với người sử dụng./ G101 Multipine Goodmaid

25.Diệt muỗi bằng thuốc diệt côn trùng

Mỗi loại côn trùng đều có tập tính và đặc điểm khác nhau. Do vậy, thời điểm để phun thuốc tiêu diệt từng loại côn trùng cũng có sự khác biệt nhất định. Thông thường, bạn nên dùng thuốc vào mùa côn trùng hoành hành, sinh sôi mạnh. Hầu hết là vào mùa hè hay mùa mưa, khi thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho chúng phát triển. Ngoài ra, một số sản phẩm như thuốc diệt muỗi nên được sử dụng vào cả ban ngày lẫn ban đêm thì mới giúp bạn loại bỏ hoàn toàn loài côn trùng khó chịu này.

Còn nhiều cách để muỗi không xâm phạm không gian sống của bạn, nhưng bạn phải đảm bảo được vệ sinh thường xuyên sạch sẽ, ví dụ như các vật dụng thảm, ghế sofa, rèm cần được xử lí vệ sinh định kì…

Trường hợp việc xử lí bằng các cách trên không mang dến hiệu quả như mong đợi bạn có thể liên hê công ty Trần Anh theo số điện thoại 0857.286.888 để được tư vấn cung cấp giải pháp xử lí muỗi nhanh chóng hiệu quả với chi phí phù hợp đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bạn và những ngườ thân trong gia đình. 

Hi vọng những cách trên của dịch vụ vệ sinh công nghiệp Trần Anh chúng tôi có thể giúp bạn có một không gian sống nói không với muỗi.

Trân trọng cảm ơn ! 

: HƯỚNG DẪN CÁCH DIỆT MUỖI TẠI NHÀ NHANH CHÓNG HIỆU QUẢ - CÁCH ĐUỔI MUỖI TRONG PHÒNG / NHÀ Ở
Cách diệt muỗi an toàn, cách đuổi muỗi tại nhà, mẹo đuổi muỗi an toàn hiệu quả, phun xịt diệt muỗi, diệt muỗi tại tphcm, diệt muỗi nhà ở, phun xịt diệt muỗi tphcm, vệ sinh công nghiệp đồng nai, vệ sinh công nghiệp trần anh, vệ sinh công nghiệp tp.hcm, vệ sinh công nghiệp bình dương