CÁCH GIẶT GHẾ VĂN PHÒNG NHANH CHÓNG- HIỆU QUẢ

Đã bao giờ bạn thắc mắc, cách giặt ghế văn phòng như thế nào là đúng và mình có thể tự giặt ghế văn phòng được không? Hãy cùng team Trần Anh tìm hiểu ngay cách để vệ sinh ghế văn phòng của bạn nhé.

1. Tại sao cần giặt ghế văn phòng đúng cách?

Có thể bạn chưa biết, nhưng hiện tại có đến hơn 80% doanh nghiệp đang sử dụng ghế văn phòng và không biết cách giặt hay vệ sinh ghế văn phòng đúng cách.

Vậy, nếu ghế văn phòng không thường xuyên được giặt hay vệ sinh đúng cách sẽ có những hậu quả sau đây:

  • Bề mặt ghế sau một thời gian sử dụng sẽ bị phai màu.
  • Các chất lỏng trong quá trình sử dụng rơi rớt xuống ghế khiến cho vải bị mục nát từ từ, mất tính thẩm mỹ.
  • Thông thường, ghế văn phòng sẽ được sản xuất với lớp đệm mút bên trong, phần đệm này nếu bị dính các loại dung dịch tẩy rửa, chất lỏng khác như nước thực phẩm,… sẽ là môi trường lý tưởng cho những loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.
  • Ghế văn phòng cũng được làm từ các loại ván gỗ, nên những phần này nếu vệ sinh không đúng cách cũng dễ bị mục, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Nếu không vệ sinh, giặt ghế văn phòng đúng cách sẽ làm giảm thời gian sử dụng ghế.

2. Các loại vải được sử dụng để làm ghế văn phòng

Để có được cách giặt ghế văn phòng đúng, bạn cần phải lưu ý đến chất liệu của ghế. Thông thường ghế văn phòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.

Do đó, để có được cách giặt ghế văn phòng đúng, bạn cần biết ghế được làm từ những chất liệu gì. Dưới đây là một số chất liệu được dùng làm ghế văn phòng :

2.1. Vải bố, vải nỉ

Đây là một trong những chất liệu phổ biến được dùng để sản xuất ghế văn phòng. Ưu điểm của loại vải này chính là bạn có thể bọc ghế dễ dàng, có tính thẩm mỹ cao, nhiệt độ ngồi thấp tạo sự thoải mái cho người ngồi, màu sắc đa dạng hơn.

Ghế sử dụng chất liệu bố, nỉ

Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này chính là chúng bám bụi cao, nếu sử dụng một thời gian dài không vệ sinh hay giặt ghế sẽ khiến ghế bị bẩn.

2.2. Vải giả da – Simili

Trên thực tế, loại vải này được sản xuất từ nhựa PU hoặc PVC và được phun lên lớp vải lót. Ưu điểm của loại vải này chính là không bám bẩn, có thể dễ dàng lau chùi vệ sinh với vải ẩm.

Ghế giả da

Tuy nhiên, loại chất liệu này lại khiến cho người ngồi nóng lưng, mông. Do đó khi bạn ngồi lâu sẽ thấy khá khó chịu.

2.3. Vải lưới

  • Ghế với chất liệu lưới

Vải lưới được xem là một loại nguyên liệu mới được ứng dụng vào sản xuất ghế văn phòng. Ưu điểm của loại vải này là khi ngồi sẽ khá thoải mát và thoáng mát. Tuy nhiên khả năng chịu lực của loại vải này không cao và khó vệ sinh hơn so với những loại vải khác.

3. Cách giặt ghế văn phòng

3.1. Chuẩn bị

Để giặt ghế văn phòng đúng cách, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau đây.

Cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và hóa chất cần thiết cho việc vệ sinh ghế

Vải/ khăn lau ( 3M)Chọn những loại vải thấm nước tốt, không bay màu, mềm tránh trầy xước hoặc làm hỏng bề mặt ghế.

Bàn chải : Dùng để loại bỏ lớp bụi trên bề mặt vải nỉ hoặc vải lưới. Tuy nhiên, bạn không nên dùng dụng cụ này cho simili, sẽ khiến cho lớp vật liệu bị trầy xước và hư hỏng.

Xà phòng/ bột giặt/ dung dịch vệ sinh ghế chuyên dụng ( nếu có) : Thành phần chính khi tiến hành vệ sinh ghế thông thường và tiện dụng nhất là bột giặt ( lưu ý hạn chế các loại bột giặt có độ tẩy rửa mạnh ).

Dụng cụ đựng nước giặt/ dung dịch vệ sinh ghế chuyên dụng: Bạn có thể dùng xô hoặc những dụng cụ với kích thước vừa đủ.

Máy hút bụi/ hút nước : Chọn những máy có công suất trung bình trở lên.

Dung dịch bảo vệ da - Simili: Nếu ghế của bạn là simili, bạn sẽ cần đến dụng cụ này.

Bột baking soda: Đây là loại bột dùng để vệ sinh và khử mùi rất tốt.

Và một số vật dụngbảo hộ cần thiết khác : bao tay, khẩu trang, mắt kính …

Dù hóa chất có tính tẩy dịu nhẹ cỡ nào thì bạn cũng cần trang bị đồ bảo hộ như:

Găng tay cao su: tránh tình trạng hóa chất ăn mòn da tay khi xử lí số lượng nhiều

Khẩu trang: tránh việc ngửi phải hóa chất có mùi nồng, hắc gây cảm giác khó chịu, thậm chí khó thở khi phải tiếp xúc hóa chất trong thời gian dài.

Mắt kính: để phòng hơi của hóa chất hoặc từ phản ứng với chất liệu bọc ghế gây ảnh hưởng xấu đến mắt như: cay, đỏ mắt, chảy nước mắt, làm mờ mắt…

3.2. Thực hiện

Quy trình thực hiện vệ sinh ghế

Bước 1: Dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh trước bề mặt của ghế, lưu ý không áp dụng bước này với vải simili.

Bước 2: Pha dung dịch giặt với thành phần gồm xà phòng, một ít chất tẩy rửa nhẹ với nước theo tỉ lệ 1 xà phòng : 5 nước.

Bước 3: Sử dụng bàn chải nhúng vào dung dịch và chà sát nhẹ bề mặt ghế. Đối với ghế được làm từ simili, bước này bạn thay thế bàn chải bằng vải ẩm/ khăn 3M.

Bước 4: Dùng baking soda rắc lên những vết bẩn khó lau chùi, sau đó dùng bàn chải để vệ sinh những vết bẩn đó. Tương tự thay thế bằng vải ẩm/khăn 3M đối với bề mặt simili.

Bước 5: Sử dụng máy hút bụi để hút lượng nước đang thấm trên bề mặt. Cần hút sạch bởi nếu để sót, nước sẽ thấm xuống lớp ván gỗ cùng lớp keo phía dược, lâu dài sẽ làm cho ghế bị hư hỏng.

Bước 6: Phơi khô ghế ngoài nắng khoảng 30 phút, tránh phơi quá lâu sẽ khiến ghế bị phai, bạc màu.

Trên đây là cách giặt ghế văn phòng cũng như một vài lưu ý khi giặt ghế văn phòng. Bạn có thể tự thực hiện, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, sức khỏe, chất lượng sau xử lí đạt mức tốt nhất cũng như hạn chế những hư hỏng, sự cố ngoài ý muốn, hãy để team Trần Anh giúp bạn.

Hình ảnh ghế do team Trần Anh xử lí

Bạn cũng có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp cho Công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp Trần Anh  qua số Hotline 0857.286.888/ Zalo : 0857.286.888 để được tư vấn thêm về dịch vụ giặt ghế văn phòng nhé.

 

: CÁCH GIẶT GHẾ VĂN PHÒNG NHANH CHÓNG- HIỆU QUẢ
Giặt ghế văn phòng, giặt ghế xoay, vệ sinh ghế xoay, giặt ghế đệm, giặt ghế sofa, vệ sinh sofa, vệ sinh ghế văn phòng, hút bụi sofa, làm sạch ghế sofa, làm sạch ghế văn phòng, giặt ghế tại nhà, vệ sinh sofa nhà ở, vệ sinh sofa văn phòng, vệ sinh sofa tp.hcm, vệ sinh sofa đồng nai, vệ sinh sofa bình dương, làm sạch ghế da, vệ sinh ghế da, vệ sinh bàn ghế văn phòng, vệ sinh vách ngăn bàn, giặt vách ngăn văn phòng, giặt ghế văn phòng quận 1, giặt ghế văn phòng quận 2, giặt ghế văn phòng quận 3, giặt ghế văn phòng quận 4, giặt ghế văn phòng quận 5, giặt ghế văn phòng quận 6, giặt ghế văn phòng quận 7, giặt ghế văn phòng quận 8, giặt ghế văn phòng quận 9, giặt ghế văn phòng quận 10, giặt ghế văn phòng quận 11, giặt ghế văn phòng quận 12, giặt ghế văn phòng quận tân bình, giặt ghế văn phòng quận thủ đức, giặt ghế văn phòng quận bình thạnh, giặt ghế văn phòng quận tân bình, giặt ghế văn phòng quận bình tân, giặt ghế văn phòng quận tân phú, giặt ghế văn phòng đồng nai, giặt ghế văn phòng TPhcm, giặt ghế văn phòng Bình Dương, vệ sinh công nghiệp đồng nai, vệ sinh công nghiệp trần anh, vệ sinh công nghiệp tp.hcm, vệ sinh công nghiệp bình dương